top of page

Blog

  • Writer's picture

โรคข้อเข่าเสื่อมจะเสื่อมตามธรรมชาติ

ชีวิตของคนในวันนี้ในการวิ่งที่จะแข่งขันกับเวลา หลายคนได้ตั้งแต่ตื่นขึ้นมาในตอนเช้า, พวกเขามีงานต่างๆ. รอหลายวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่เช่นกรุงเทพมหานคร ฉันต้องจัดการกับปัญหาการจราจรในเมือง ปัญหาเหล่านี้ทำให้คนที่ glucosamine คืออะไรห่างไกลน้อยออกกำลังกายมากขึ้น ทำงานอย่างหนักและนั่งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การรับประทานอาหารที่แต่ละมื้อไม่ได้ทำให้มากของความแตกต่าง. ในที่สุดก็ส่งผลกระทบต่อร่างกาย, ไม่เพียงแต่น้ำหนักหรือปัญหาไขมัน. ในบางคนแม้ในยุคแรกก็จะส่งผลให้เกิดไขกระดูก ถ้าปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจจะพัฒนาเป็นโรค. "ข้อเข่าเสื่อม "





นี่คือที่หลายคนอาจจะประหลาดใจ มีโรคข้อเข่าเสื่อมที่อาจเกิดขึ้นในคนที่อายุน้อยกว่า? มันมักจะได้ยินว่าความเสี่ยงของโรคนี้. ส่วนใหญ่, อายุเฉลี่ยจะต้องเป็น๖๐ปีหรือมากกว่าเพราะโรคข้อเข่าเสื่อมจะเสื่อมตามธรรมชาติ. ทำให้น้ำหนักผ่านเข่าโดยตรง ศูนย์กลางยางไม่ดีที่น้ำหนัก หรือไม่ก็มักจะเกิดขึ้นกับนักวิ่งและนักฟุตบอลเพราะพวกเขาใช้ขามาก glucosamine คืออะไร และมักจะบาดเจ็บเข่า. การฉีกขาดของเอ็นผลในการเสื่อมสภาพของเข่าและการเสื่อมสภาพ แต่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุ รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนิสัยการสูบบุหรี่ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียกระดูก อุบัติการณ์ของการเจ็บป่วยในวัยแรกมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาราธอนจะได้รับความนิยม ความเสี่ยงของโรคข้อเข่าเสื่อมในอนาคตเป็นสามครั้งสูงกว่าปกติ.


ดร. พิพิธภัณฑ์ Ratanawej ผู้อำนวยการศูนย์กระดูกและข้อและผู้อำนวยการอาวุโสกรุงเทพฯดุสิตเวชบริการจำกัด (มหาชน) กล่าวว่านอกเหนือจากปัจจัยทางพันธุกรรมที่ทำให้คนไทย โรคเข่าจากอายุไม่มาก วันนี้, วิถีชีวิตของคนยังเพิ่มโอกาสของการสวมใส่เข่า. โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเดินกระโดดหรือกระโดด ส่วนใหญ่ของนักกีฬาเช่นการยกน้ำหนักเพราะผลกระทบและแรงบดค่อนข้างมากของฟุตบอลและบ่อยครั้งเพราะอุบัติเหตุขาดการสนับสนุนสำหรับผลกระทบ มาราธอนซึ่งเป็นที่นิยมในวันนี้ มันไม่ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงเป็นสองประเภทของกีฬา. นอกจากนี้ยังอาจนำไปสู่การเสื่อมสภาพของเข่าเช่นกัน. การรักษาเป็นความหลากหลายของยาเสพติด, กายภาพบำบัด, ตัดหรือปรับกระดูกที่จะโค้งตรง. แต่สำหรับการผ่าตัด glucosamine คืออะไรเปลี่ยนหัวเข่า แพทย์สามารถทำเช่นนี้ถ้าพวกเขาไม่สามารถรับการรักษาที่แตกต่างกัน. หากมีการเปลี่ยนแปลงการผ่าตัดในช่วงอายุในอนาคต อาจต้องผ่าตัดสำหรับการเปลี่ยนหัวเข่าใหม่ เพราะชีวิตส่วนใหญ่มีเพียง10-15 ปี

1 view0 comments
bottom of page