top of page

Blog

  • Writer's picture

สาเหตุหลักโรคข้อเข่าเสื่อมประกอบด้วย

โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นเงื่อนไขที่กระดูกอ่อนเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม การสึกหรอและการฉีกขาดช้าและจะ มากกว่าเวลาผ่านไป ทั่วไปในผู้สูงอายุ ทำให้เกิดอาการปวดเข่าบวมและมีเสียงรบกวนที่หนีบอยู่ในเข่า หัวเข่าไม่สามารถทำกิจกรรมปกติตามปกติ.โรคข้อเข่าเสื่อมนี้เกิดจากการเสื่อมสภาพของส่วนใหญ่ของชีวิต เกิดขึ้นกับข้อต่อขนาดใหญ่เช่นสะโพกเข่าและกระดูกสันหลัง อาการปวดเข่าเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นในผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าในผู้ชาย เนื่องจากประเพณีไทยของเข่า, เข่าเป็นเข่า jerked. และกล้ามเนื้อมีการแนบมาก นั่งอย่างนั้นเป็นเวลานาน การไหลเวียนของเลือดไปยังเข่าไม่ได้ทำงานได้ดี และเมื่อฉันไปที่อายุเก่า, ฉันไม่ค่อยออกกำลังกาย. กลูโคซามีน พวกเขาจะต้องทำงานหนักไม่มีส่วนที่เหลือ ด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น. เข่าต้องแบกน้ำหนักส่วนเกิน กล้ามเนื้ออ่อนแอ โรคเข่าเป็นเรื่องง่าย




สาเหตุหลักโรคข้อเข่าเสื่อมประกอบด้วย:


1. เป็นผลมาจากการเสื่อมสภาพ และเข่าไม่ถูกต้องเป็นเวลานาน.

2. โรคอ้วนน้ำหนัก เข่าจะต้องได้รับน้ำหนักมากขึ้น

3. มีอุบัติเหตุเข่าก่อน, เช่นหักในเข่า, กลูโคซามีนหินเข่า, ฉีกเอ็น. หรือหมอนฉีก

4. โรคไขข้อเช่นเกาต์หรือโรคไขข้ออักเสบฯลฯ.



อาการแรกคือเข่าอยู่ในปัญหา.อาการปวดเป็นอาการที่พบมากที่สุด มันอาจจะเจ็บปวดเมื่อมันเป็นเรื่องยากที่จะรับมือกับความเจ็บปวดหรือการสูญเสียใดๆในเข่าได้รับบาดเจ็บ. มันเป็นอาการปวดเฉียบพลันและอาการปวดอย่างรุนแรง.อาการบวมของเข่าในทันทีหลังจากได้รับบาดเจ็บ มักจะเกิดจากการมีเลือดออกภายในเข่า อาการบวมเกิดขึ้นช้า มักจะเกิดจากความผิดปกติภายในร่างกาย.เข่าหรือเข่าติด อาจมีหลายสาเหตุ แต่ทั่วไป. กลูโคซามีนเกิดจากบางสิ่งบางอย่างในโค้งงอหรือยืดเข่าเช่นเอ็นหรือกระดูกอ่อนฉีก หรือเศษกระดูกที่หยุดในข้อต่อเข่าหรือแรงเสียดทานอาจจะอยู่ในช่วงเวลาที่แน่นอนของวัน, เช่นในตอนเช้า, หลังจากตื่น, นั่งเป็นเวลานาน, หรือได้รับหลังจากการบาดเจ็บเข่า.เมื่ออาการปรากฏขึ้นจากนั้นแสดง คุณมีปัญหากับเข่าของคุณ ควรใส่ใจอย่างจริงจัง และพิจารณาว่า. สาเหตุคืออะไร? มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเริ่มต้นการฝึกอบรมกล้ามเนื้อของเข่าที่จะเสริมสร้าง นี้เป็นวิธีเดียวที่จะรับประกันได้ว่า. คุณจะสามารถยืนและเดินบนขา และเข่าของตัวเองตลอดไป


การป้องกันและการรักษา

-ควบคุมไม่ได้ไขมันเกินไป โดยการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย

-การจัดการกล้ามเนื้อรอบที่มีความแข็งแรง (วิธีจัดการดูการออกกำลังกาย)

-ลดการใช้มันในลักษณะที่ไม่ถูกต้องเช่นนั่ง, สควอช เข่าและนั่งยาวเกินไป

-ในขณะที่มีอาการปวดควรปรึกษาแพทย์. รักษาอาการอักเสบของรอยต่อ จากนั้นเริ่มลเข้มโดยเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

-อาการปวดเริ่มต้นสามารถผ่อนคลายด้วยยาแก้ปวด, ยามา, โดยใช้แพ็คน้ำร้อน, บีบอัดจะช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ. ในขณะที่มีความเจ็บปวด, หลีกเลี่ยงการขึ้นและลงบันได. หลีกเลี่ยงการยืนหรือการเดินมาก ถ้าเดินใช้อ้อยเพื่อสนับสนุนการเดินและการสนับสนุนเข่าของคุณเพื่อช่วยให้กระชับเข่า

-ไม่นั่งบนพื้นเช่นเข่า, เข่านั่งและนั่งกลูโคซามีน ควรนั่งบนขา อย่านั่งรอบๆขายาวควรเปลี่ยนบ่อย ควรใช้ที่นั่งในห้องน้ำแทน

-ลดน้ำหนักเพื่อลดแรงกดต่อเข่าเมื่อเดินหรือยืน

-รักษากล้ามเนื้อรอบเข่าเป็นประจำ

-ถ้าอาการยังคงอยู่ให้ปรึกษาแพทย์.

2 views0 comments
bottom of page