top of page

Blog

  • Writer's picture

ลดความเจ็บปวดและความพิการของข้อต่อ

อาการปวดเข่าหรืออาการปวดเข่า (อาการปวดเข่า) เป็นอาการที่พบบ่อยในคนที่มีโรคข้อเข่าเสื่อม. ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในผู้สูงอายุ. เนื่องจากข้อต่อเข่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในร่างกายและรองรับน้ำหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเดินขึ้นและลงบันได, กลูโคซามีน มีการดำเนินการเข่าถึง4ครั้งน้ำหนัก. นอกจากนี้เข่ามักจะมีน้ำหนักจากยืนหรือหัวเข่าไปยังหัวเข่าเป็นเวลานาน นั่งและนั่งจะเพิ่มความดันบนพื้นผิวเข่าจนกว่าเข่าจะหายไปในที่สุด. ด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น. และข้อเข่าเสื่อมที่สูงขึ้น.


สิ่งที่บ่งชี้ว่าบุคคลเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม อาการปวดเข่าในระยะแรกมักจะมีอาการปวดเข่า เมื่อเข่าเป็นที่พักผ่อนปวดจะหายไป แต่เมื่อมีโรคข้อเข่าเสื่อมมากขึ้น. อาการปวดเข่าจะเพิ่มความเจ็บปวด มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะเห็นแพทย์สำหรับการรักษาอาการปวดเข่า. มันเป็นอาการปวดเรื้อรังที่ใช้เวลาในการรักษาและมีผลต่อคุณภาพของชีวิตของคนในชีวิตประจำวัน. ไลฟ์สไตล์และความเป็นอยู่ที่ดีของชีวิต ถ้าซ้าย unadjusted พอที่จะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนตามหัวเข่าโค้งยากแข็ง. อาจนำไปสู่การรักษามากขึ้นด้วยการผ่าตัดเข่าเทียม.




การดูแลตนเองเมื่ออาการปวดเข่าเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง ครั้งแรกที่จะดูแลตัวเองเมื่อมีอาการปวดเข่า มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะขจัดสาเหตุของอาการปวดเข่า. ปัจจัยหลักที่พบได้บ่อยของอาการปวดเข่าคือการนั่งในทางที่ไม่ถูกต้องเช่นนั่ง, กลูโคซามีนนั่งอยู่นั่ง, นั่งอยู่เป็นเวลานาน. และทำมันบ่อยๆเป็นนิสัย บันไดขึ้นไปหลายครั้งในแต่ละวันเช่นเดียวกับการยืนเป็นเวลานานดังนั้นจึงขอแนะนำว่าวิธีการจัดการตนเองของอาการปวดเข่าจะใช้กับไม่มียาและยาเพื่อลดอาการปวดเข่า


ส่วนที่เหลือเข่า: ในขณะที่มีอาการปวดเข่า. เพื่อลดการเคลื่อนไหวของเข่า การอักเสบและอาการปวดในเข่าที่วางอยู่จากการทำกิจกรรมโดยการพักผ่อน ใช้หมอนนุ่มใต้เข่าปวดเข่าเข่าเล็กน้อยจะช่วยลดโรคไขข้ออักเสบ ลดอาการปวด. "ไม่ควรนวดอาการปวดเข่าในขณะที่ " เพราะการนวดจะทำให้เกิดการอักเสบของกล้ามเนื้อรอบข้อต่อและความเจ็บปวด. อย่างไรก็ตาม, เมื่อความเจ็บปวดลดลง, การออกกำลังกายควรช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบข้อต่อและยังป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนแอ.การใช้อุปกรณ์เพื่อเก็บข้อต่อของคุณในการเคลื่อนไหวเป็นความคิดที่ดีหรือใช้อุปกรณ์สนับสนุนในตำแหน่งที่ถูกต้องในระหว่างการอักเสบเข่า เมื่อความเจ็บปวดหายไปแล้วเอาการลอยตัวและย้าย ใช่ สนับสนุนเข่าให้การสนับสนุนเข่าและบรรเทาอาการปวดเข่า. การใช้ห่อเข่ารอบเข่าเพื่อกระชับแน่นเกินไปจะช่วยบรรเทาอาการปวดเข่า.


การบีบอัดร้อน/ความร้อนเข่า: ความร้อนทำให้หลอดเลือดแดงเพื่อขยาย มันสามารถนำมาใช้ในการเลี้ยงเข่าและทำให้เกิดการเผาผลาญอาหารมากขึ้น, ส่งผลให้อาการปวดลดลงและหดกล้ามเนื้อลดลงรอบเข่า. มันควรจะใช้ที่อุณหภูมิไม่สูงกว่า๔๐องศาเซลเซียส (เซลเซียส). ใช้ผ้าอุ่นหรืออ่างความร้อนในการบีบอัดเข่าไปด้านข้างที่อาการปวดมักจะถูกบีบอัดกลูโคซามีนเพื่อลดความเสี่ยงของการเผาไหม้บนเข่าจะถูกบีบอัด และใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีแต่ละ.การจัดการเข่า: เป้าหมายหลักของการจัดการเข่าคือการเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบเข่า ป้องกันรอยต่ออย่างหนัก และลดแรงในเข่า การออกกำลังกายเข่าที่ดีควรจะทำโดยไม่ปวดหัวเข่า. หากอาการปวดเข่าถูกจัดการในขณะที่มีความเจ็บปวดก็จะทำให้เกิดอาการปวดมากขึ้น การจัดการเข่าสามารถทำได้ดังนี้


นั่ง: นั่งและยืน หัวเข่าตรงมีแนวโน้มที่จะถือ1ถึง10หรือดังนั้นในระยะแรกเมื่อคุณเริ่มต้น จากนั้นใช้ขาของคุณลงหนึ่งในเวลาทำอย่างน้อย10ครั้งแต่ละด้านของการแต่งกายควรจะทำ2-3 ตั้งวันผู้ชาย: ผู้สูงอายุโกหกลง หนึ่งเข่าแล้วยืดเข่าในด้านตรงข้ามกลูโคซามีนแล้วเข่าเข่าในด้านขวานับ 1-10 และจากนั้นลงไปทางซ้ายและขวา10ครั้งต่อด้านแต่ละชุดควรจะทำ 2-3 ชุดนอกจากนี้, การออกกำลังกายหัวเข่า, เช่นเดินเร็ว, เต้นไทชิ, ช่วยให้ความสมดุลของการเคลื่อนไหวของร่างกายด้วยแรงที่นำไปใช้กับเข่า. แต่เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความยืดหยุ่นของเข่า. ดังนั้นผู้สูงอายุที่มีโรคข้อเข่าเสื่อมควรจะออกกำลังกายประเภทนี้. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกวัน3ครั้งต่อวันไม่น้อยกว่า30นาทีซึ่งเป็นผลจากการศึกษา การออกกำลังกายในผู้สูงอายุที่มีโรคข้อเข่าเสื่อม จะช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของ. ลดความเจ็บปวดและความพิการของข้อต่อการรับรู้: โดยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการความเจ็บปวด ปัจจัยเสี่ยงต่อโรคข้อเข่าเสื่อม การใช้การเคลื่อนไหวไม่ถูกต้องเวลานานนั่งสบายฯลฯโดยการปรับการใช้การเคลื่อนไหวที่เหมาะสม เก้าอี้นั่งแทนสควอช ที่นั่งในห้องน้ำแทนที่จะนั่งในห้องน้ำ หนึ่งในขาที่ต่ำกว่า, แทนที่จะนั่งบนกระดานรองรีด, เช่นเดียวกับน้ำหนักส่วนเกินให้กับน้ำหนักปกติเพื่อลดน้ำหนักร่วมเข่าและเขา

1 view0 comments
bottom of page